Thứ Sáu Tuần XXXII Thường Niên

Lời ChúaLc 17, 26-37

Khi ấy, Đức Giêsu nói với các môn đệ rằng: “Cũng như thời ông Nôê, sự việc đã xảy ra cách nào, thì trong những ngày của Con Người, sự việc cũng sẽ xảy ra như vậy. Thiên hạ ăn uống, cưới vợ lấy chồng, mãi cho đến ngày ông Nôê vào tàu, và nạn hồng thủ ập tới, tiêu diệt tất cả. Sự việc cũng xảy ra giống như vậy trong thời ông Lót, thiên hạ ăn uống, mua bán, trồng trọt, xây cất. Nhưng ngày ông Lót ra khỏi Xơđom, thì Thiên Chúa khiến mưa lửa và diêm sinh từ trờ đổ xuống tiêu diệt tất cả. Sự việc cũng sẽ xảy ra như thế, ngày Con Người được mặc khải. Ngày ấy, ai ở trên sân thượng mà đồ đạc ở dưới nhà, thì đừng xuống lấy. Cũng vậy, ai ở ngoài đồng thì đừng quay trở lại. Hãy nhớ chuyện vợ ông Lót. Ai tìm cách giữ mạng sống mình, thì sẽ mất; còn ai liều mất mạng sống mình, thì sẽ bảo tồn được mạng sống. Thầy nói cho anh em biết: đêm ấy, hai người đang nằm chung một giường, thì một người sẽ được đem đi, còn người kia bị bỏ lại. Hai người đàn bà đang cùng nhau xay bột, thì một người sẽ được đem đi, còn người kia bị bỏ lại. Hai người đàn ông đang ở ngoài đồng, thì một người sẽ được đem đi, còn người kia bị bỏ lại.” Các môn đệ lên tiếng hỏi Ðức Giêsu: “Thưa Thầy, ở đâu vậy?” Người nói với các ông: “Xác nằm đâu, diều hâu tụ đó.”

Suy Niệm:

Chúng ta đang sống trong những tuần cuối cùng của năm Phụng vụ. Qua sứ điệp Lời Chúa chúng ta vừa nghe, thánh Luca tường thuật lại bài giảng của Chúa Giêsu nói về ngày “Cánh chung”. Ngày mà con người ra trình diện trước mặt Thiên Chúa.

Dẫu biết rằng ai cũng phải chết, tuy nhiên có mấy ai biết mình chết như thế nào? Mặc dù, mỗi người không biết ngày nào, giờ nào mình chết, nhưng chúng ta đều tin là mình sẽ chết.

Trang Tin mừng chúng ta vừa nghe, Chúa Giêsu nói đến thời ông Nôê, thời ông Lót… dân chúng cứ nghĩ rằng mình chưa bị chết, nên họ cứ ăn chơi, sống buông thả… nhưng không ngờ trận lụt “hồng thủy” xảy đến, chỉ có gia đình ông Nôê được Thiên Chúa báo cho biết nên gia đình ông chuẩn bị tàu để cứu sống họ.

Và gần đây nhất, thế giới nói chung, tại Việt Nam nói riêng, nhất là ở Sài Gòn, Bình Dương, dịch bệnh CoViD-19 đã lấy đi hàng ngàn sinh mạng, có lẽ trong số họ, ít ai nghĩ mình bị chết do dịch bệnh này, và hàng triệu người Kitô hữu cũng không nghĩ rằng mình không thể đến nhà thờ để tham dự lễ ngày Chúa nhật cũng như những ngày lễ trọng…

Vậy, chúng ta phải làm gì để chuẩn bị đón nhận cái chết bình an trong Chúa? Lời Chúa dạy chúng ta: “Vậy anh em hãy canh thức, vì anh em không biết ngày nào Chúa của anh em đến. Anh em hãy biết điều này: nếu chủ nhà biết vào canh nào kẻ trộm sẽ đến, hẳn ông đã thức, không để nó khoét vách nhà mình đâu. Cho nên anh em cũng vậy, anh em hãy sẵn sàng, vì chính giờ phút anh em không ngờ, thì Con Người sẽ đến” (Mt 24,42-44).

Lạy Chúa Giêsu, xin giúp chúng con luôn ý thức sống thế nào để đẹp lòng Chúa; và nhất là giúp chúng con luôn biết tỉnh thức để không chỉ lo cho thân xác được khỏe mạnh mà nhất là lo cho phần hồn được đẹp ý Chúa. Để khi được Chúa gọi về, chúng con đi trong hân hoan vì được về với Chúa. Xin đừng để chúng con mải lo tìm kiếm những thú vui của trần thế mà quên đi tìm kiếm Nước Thiên Chúa ngay khi chúng con còn có thể. Amen.

Trích nguồn: https://giaophanphucuong.org

 

Thích, theo dõi và chia sẻ!


Các tin mới cập nhật:

Lời hay ý đẹp

HỘI DÒNG MẾN THÁNH GIÁ GÒ VẤP

523A  Lê Đức Thọ, P.16, Q. Gò Vấp, Tp HCM
ĐT: 028 38941492
Email : vanphongnhamemtggv@gmail.com
Web: https://hdmenthanhgiagovap.info

RSS
YouTube
YouTube