Chúa Nhật Lễ Chúa Thăng Thiên

Lời Chúa: Mc 16, 15-20

15 Khi ấy, Đức Giê-su hiện ra với nhóm Mười một và nói với các ông rằng: “Anh em hãy đi khắp tứ phương thiên hạ, loan báo Tin mừng cho mọi loài thụ tạo. 16 Ai tin và chịu phép rửa, sẽ được cứu độ; còn ai không tin, thì sẽ bị kết án. 17 Đây là những dấu lạ sẽ đi theo những ai có lòng tin: nhân danh Thầy, họ sẽ trừ được quỷ, sẽ nói được những tiếng mới lạ. 18 Họ sẽ cầm được rắn, và dù có uống nhằm thuốc độc, thì cũng chẳng sao. Và nếu họ đặt tay trên những người bệnh, thì những người này sẽ được mạnh khoẻ”.

19 Nói xong, Chúa Giêsu được đưa lên trời và ngự bên hữu Thiên Chúa. 20 Còn các tông đồ thì ra đi rao giảng khắp nơi, có Chúa cùng hoạt động với các ông, và dùng những dấu lạ kèm theo mà xác nhận lời các ông rao giảng.

Suy niệm: Chúa về Trời

Có hai vấn đề mà chúng ta có thể đặt ra xoay quanh ngày lễ hôm nay: vấn đề thứ nhất liên quan đến việc “lên trời của Chúa”: Phải chăng khi Chúa Giêsu về trời là Người sẽ vắng bóng khỏi thế gian này ?

Chúa Giêsu về Trời, không có nghĩa là Người vắng mặt trong cuộc sống này; nhưng một khi Người không còn lệ thuộc vào thế giới hạn hữu của thân xác, Người sẽ hiện diện với mọi người ở mọi nơi và mọi lúc, vì Người đã nói: “Thầy ở cùng anh em mọi ngày cho đến tận thế”.

Giáo hội trong Hiến chế Phụng vụ của Công đồng Vatican II nói rằng: Chúa Giêsu hiện diện trong Giáo hội của Người đặc biệt trong Lời của Chúa và đỉnh cao là Bí tích Thánh Thể khi Giáo hội quy tụ và cử hành. Chính Người nói : Ở đâu có hai hay ba người tụ họp nhân danh thầy, có thầy hiện diện ở đó.

Vấn đề thứ hai liên quan đến lệnh truyền của Chúa về việc rao giảng Tin mừng cho muôn dân: “Anh em hãy đi khắp tứ phương thiên hạ, loan báo Tin mừng cho mọi loài thọ tạo”.

Việc lên trời của Chúa được hiểu như là một sự kết thúc một sứ vụ mà Người đã đảm nhận. Người đã hoàn tất sứ vụ mang lại ơn cứu độ cho con người. Giờ đây, Người trao sứ vụ loan báo Tin mừng cho các môn đệ, để các ông tiếp tục sứ mạng được trao là mng ơn cứu độ của Chúa cho mọi người ở khắp mọi nơi. Và để làm được như thế, các môn đệ được mời gọi hãy không ngừng tin tưởng, cậy dựa vào Chúa, vào Lời của Người và vào Thánh Thần sẽ được trao ban. Và để hưởng ơn cứu độ, con người cần phải tin vào Đức Kitô và chịu phép rửa.

Vậy, chúng ta cần cầu xin Chúa cho niềm tin của chúng ta vào Chúa luôn được bền vững, và xin cho chúng ta luôn biết hướng nhìn về trời cao là nơi chúng ta ước nguyện đạt đến; và đồng thời biết loại bỏ những bám víu vào những sự chóng qua của trần gian, vốn không mang lại sự sống vĩnh cửu cho chúng ta. Amen.

Fr. Joseph

Thích, theo dõi và chia sẻ!


Các tin mới cập nhật:

Lời hay ý đẹp

HỘI DÒNG MẾN THÁNH GIÁ GÒ VẤP

523A  Lê Đức Thọ, P.16, Q. Gò Vấp, Tp HCM
ĐT: 028 38941492
Email : vanphongnhamemtggv@gmail.com
Web: https://hdmenthanhgiagovap.info

RSS
YouTube
YouTube