Chúa Nhật Lễ Chúa Ba Ngôi

Lời Chúa: Mt 28, 16-20

16 Khi ấy, mười một môn đệ đi tới miền Ga-li-lê, đến ngọn núi Đức Giê-su đã truyền cho các ông đến. 17 Khi thấy Người, các ông bái lạy, nhưng có mấy ông lại hoài nghi. 18 Đức Giê-su đến gần, nói với các ông: “Thầy đã được trao toàn quyền trên trời dưới đất. 19 Vậy anh em hãy đi và làm cho muôn dân trở thành môn đệ, làm phép rửa cho họ nhân danh Chúa Cha, và Chúa Con và Chúa Thánh Thần, 20 dạy bảo họ tuân giữ mọi điều Thầy đã truyền cho anh em. Và đây, Thầy ở cùng anh em mọi ngày cho đến tận thế”.

Suy niệm: Tình yêu của Thiên Chúa cho con người

“Hạnh phúc thay dân tộc mà Chúa chọn làm gia nghiệp Ngài”. Tác giả Thánh vịnh số 8 trong khi giãy bày cho chúng ta thấy tình yêu của Thiên Chúa và sự bất xứng của con người, đã thốt lên : “ngắm tầng trời tay Chúa sáng tạo, muôn trăng sao Chúa đã an bài, thì con người là chi mà Chúa cần nhớ đến, phàm nhân là gì mà Chúa phải bận tâm?” Chính vì thế mà ngài đã hát : “Hạnh phúc thay dân tộc mà Chúa chọn làm gia nghiệp”.

Các bài đọc trong Chúa nhật lễ Chúa Ba Ngôi hôm nay dẫn chúng ta đi vào chiêm ngắm tương quan Ba Ngôi, đó là tương quan tình yêu mà Thiên Chúa dành cho con người. Ở bài đọc thứ nhất, sách Đệ Nhị Luật giúp chúng ta tự chấn vấn về mối tương quan này: tạo sao ở giữa bao dân tộc mà Đức Chúa lại “chỉ chọn có anh em”. Đây chẳng phải là một đặc ân, đặc quyền mà Đức Chúa đã dành cho dân tộc Israel này? Và trong suốt hành trình của dân này, Đức Chúa đã chẳng luôn cho thấy Người hằng ưu ái và chăm lo cho họ, làm cho họ nhận ra tình yêu thương của Người dành cho họ?

Trong bài đọc thứ 2, thánh Phaolô nhắc lại đặc ân này khi nói rằng, tất cả những ai ở trong Dân mới của Thiên Chúa, tức là các tín hữu, những người tin vào Danh Đức Giêsu Kitô, Con Thiên Chúa, thì được phúc gọi Thiên Chúa là Cha – Abba. Họ được thừa hưởng gia tài cao quý không hư nát bao giờ là sự sống đời đời nơi Thiên Chúa.

Trong bài Tin mừng, Chúa Giêsu truyền cho các môn đệ phải loan báo và làm chứng về Người ở mọi nơi, đồng thời làm cho muôn dân nhận biết Thiên Chúa là Đấng đã yêu thương con người hết tình. Lệnh truyền cho các môn đệ làm chứng về Chúa cho muôn dân cũng chính là lệnh truyền mà Chúa muốn mỗi người chúng ta thực hiện hôm nay. Và để có thể thực hiện lời mời gọi của Chúa, chính Chúa đã ban cho các môn đệ Thần Khí của Người, nhờ đó, các môn đệ không còn phải sợ hãi trước những nghịch cảnh, nhưng luôn kiên trung làm chứng cho Thiên Chúa.

Vậy trong ngày lễ hôm nay, chúng ta xin Chúa giúp chúng ta luôn ý thức rằng: con người chúng ta có phẩm giá cao quý trước Thiên Chúa; vì thế, chúng ta phải luôn biết sống làm sao cho xứng với địa vị cao quý ấy. Nhưng ơn gọi cao quý ấy cũng nhắc nhở rằng: nếu chúng ta cùng chịu đau khổ với Đức Kitô, chúng ta cũng chung phần vinh quanh với Người.

Vậy, xin Chúa ban ơn để mỗi người luôn ý thức về sự hiện diện của Chúa Ba Ngôi trong đời sống chúng ta. Ý thức này sẽ giúp chúng ta có sức mạnh để chu toàn các bổn phận của người tín hữu.

Fr. Joseph

Thích, theo dõi và chia sẻ!


Các tin mới cập nhật:

Lời hay ý đẹp

HỘI DÒNG MẾN THÁNH GIÁ GÒ VẤP

523A  Lê Đức Thọ, P.16, Q. Gò Vấp, Tp HCM
ĐT: 028 38941492
Email : vanphongnhamemtggv@gmail.com
Web: https://hdmenthanhgiagovap.info

RSS
YouTube
YouTube