Thứ Năm Tuần VIII Thường Niên

Lời Chúa: Mc 10, 46-52

46 Khi ấy, Đức Giê-su và các môn đệ đến thành Giê-ri-khô. Khi Đức Giê-su cùng với các môn đệ và một đám người khá đông ra khỏi thành Giê-ri-khô, thì có một người mù đang ngồi ăn xin bên vệ đường, anh ta tên là Ba-ti-mê, con ông Ti-mê. 47 Vừa nghe nói đó là Đức Giê-su Na-da-rét, anh ta bắt đầu kêu lên rằng: “Lạy ông Giê-su, Con vua Đa-vít, xin dủ lòng thương tôi!”. 48 Nhiều người quát nạt bảo anh ta im đi, nhưng anh ta càng kêu lớn tiếng: “Lạy Con vua Đa-vít, xin dủ lòng thương tôi!”. 49 Đức Giê-su đứng lại và nói: “Gọi anh ta lại đây!”. Người ta gọi anh mù và bảo: “Cứ yên tâm, đứng dậy, Người gọi anh đấy!”. 50 Anh mù liền vất áo choàng lại, đứng phắt dậy mà đến gần Đức Giê-su. 51 Người hỏi: “Anh muốn tôi làm gì cho anh?”. Anh mù đáp: “Thưa Thầy, xin cho tôi nhìn thấy được”. 52 Người nói: “Anh hãy đi, lòng tin của anh đã cứu anh!”. Tức khắc, anh ta nhìn thấy được và đi theo Người trên con đường Người đi.

Suy niệm: Để Chúa làm chủ tâm hồn chúng ta

Con người thường có xu hướng chọn cho mình một thần tượng để tôn thờ và dõi theo. Tuy nhiên, có một Đấng mà mọi người cần phải chọn để đạt được sự sống vĩnh cửu.

Các bài đọc hôm nay nếu bật cho con người vai trò không thể thay thể của Đức Kitô trong cuộc đời con người. Trong bài đọc thứ nhất, thánh Phêrô xác tín Đức Kitô được Thiên Chúa tiền định là nguồn mạch của ơn cứu độ và của mọi ơn thánh, nên mọi tín hữu cần tiến lại gần Đức Kitô, đặt Ngài làm trung tâm điểm của cuộc đời. Họ sẽ không thiếu một ơn gì cần thiết cho cuộc đời.

Trong Tin mừng, người mù Ba-ti-mê ở Giêricô tin chỉ có Chúa Giêsu mới có thể chữa anh lành bệnh, nên khi nghe tin có Chúa Giêsu đi ngang qua, anh đã kêu lớn tiếng cầu xin : “Lạy ông Giêsu, Con vua Đavit, xin dủ lòng thương tôi!” Chúa Giêsu nghe tiếng van xin của anh, cho gọi anh đến và chữa anh lành bệnh.

Việc Đức Giêsu cho gọi anh mù tới cho thấy Thiên Chúa không bao giờ từ chối tiếng của kẻ nghèo hèn nguyện xin. Điều căn bản nhất đối với họ là sự vững lòng trông cậy nơi Chúa. Chính anh mù trở thành gương mẫu ấy. Anh đã chẳng sợ bị người ta ngăn cản, nhưng vẫn không ngừng kêu xin và kêu xin nhiều lần. Điều này chứng tỏ đức tin của anh rất mạnh mẽ, anh biết phải cậy dựa vào ai, để được ánh sáng. Và Chúa Giêsu đã ban cho anh ánh sáng và làm cho anh được nhìn thấy.

Thiên Chúa chẳng để cho những người muốn tìm hiểu về Người phải thất vọng. Người ban cho con người nhiều cơ hội để học hỏi về Người và về Đức Kitô qua việc gởi các chứng nhân đức tin đến làm chứng về Người. Ai thành tâm đi tìm Chúa, chắc chắn sẽ được Người cho gặp.

Vậy, chúng ta cần phải biết nhận ra thân phận mỏng dòn của mình và biết kêu xin Chúa để được Chúa xót thương. Và khi đã được Thiên Chúa xót thương, chính chúng ta sẽ phải trở thành những chứng nhân rao truyền tình thương của Người cho tha nhân. Amen.

Fr. Joseph

Thích, theo dõi và chia sẻ!


Các tin mới cập nhật:

Lời hay ý đẹp

HỘI DÒNG MẾN THÁNH GIÁ GÒ VẤP

523A  Lê Đức Thọ, P.16, Q. Gò Vấp, Tp HCM
ĐT: 028 38941492
Email : vanphongnhamemtggv@gmail.com
Web: https://hdmenthanhgiagovap.info

RSS
YouTube
YouTube