Thứ Bảy Tuần XIII Thường Niên

Lời Chúa: Mt 9, 14-17

14 Khi ấy, Chúa Giêsu sang miền Giêsarênô, các môn đệ Gioan đến gặp Người mà hỏi: “Tại sao chúng tôi và những người biệt phái thì giữ chay, còn môn đệ của Ngài lại không?”. 15 Chúa Giêsu nói với họ rằng: “Làm sao các khách dự tiệc cưới có thể buồn rầu khi tân lang đang còn ở với họ? Rồi sẽ có ngày tân lang ra đi, bấy giờ họ mới giữ chay. 16 Không ai lấy vải mới mà vá vào áo cũ, vì miếng vải mới làm áo dúm lại, và chỗ rách lại càng tệ hơn. 17 Người ta cũng không đổ rượu mới vào bầu da cũ, chẳng vậy, bầu da vỡ, rượu đổ ra, và bầu da hư mất. Nhưng rượu mới thì đổ vào bầu da mới, và cả hai được nguyên vẹn”.

Suy niệm: Đừng mù quáng và cố chấp

Tội lỗi là điều không tránh khỏi bao lâu con người con ở trong thân xác; điều quan trọng là con người phải nhận ra những lầm lỗi đó để ăn năn, để xin Thiên Chúa thứ tha và biết tận dụng những cơ hội Thiên Chúa ban để mỗi ngày mỗi sống tốt đẹp hơn. Nhưng ai không biết lợi dụng những cơ hội Người ban, lại còn cố chấp bước đi trong tội lỗi của mình, họ khó có thể lãnh nhận ơn tha thứ và những ơn lành khác Chúa ban.

Các bài đọc Lời Chúa hôm nay muốn thức tỉnh con người để họ nhận ra những tội lỗi họ đã xúc phạm đến Thiên Chúa và biết tận dụng những cơ hội Ngài ban để thăng tiến.

Trong bài đọc thứ nhất, ngôn sứ Amos tiên báo những ngày huy hoàng của vương triều Đavit sẽ trở lại, con cái nhà Israel lưu lạc từ bốn phương sẽ hân hoan trở về để tái thiết quốc gia. Dân ngoại sẽ được nhập đoàn và con số những người nhận biết Đức Chúa sẽ gia tăng khi triều đại Đấng Thiên Sai tới.

Trong bài Tin mừng, khi người ta chất vấn Chúa Giêsu về việc ăn chay, Người đã cho thấy việc ăn chay có thời, và có lúc. Người ta chỉ ăn chay khi nhận ra mình tội lỗi và sống xa cách với Thiên Chúa; nhưng phải vui mừng và phấn khởi dự tiệc khgi có Người.

Vậy chúng ta cần phải lắng nghe sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần. Chính Người sẽ giúp chúng ta nhận ra sự thật từ bao nhiêu sai lầm. Người sẽ giúp chúng ta sửa đổi con người cũ và canh tân thành những người con sống đẹp lòng Chúa.

Fr. Joseph

Thích, theo dõi và chia sẻ!


Các tin mới cập nhật:

Lời hay ý đẹp

HỘI DÒNG MẾN THÁNH GIÁ GÒ VẤP

523A  Lê Đức Thọ, P.16, Q. Gò Vấp, Tp HCM
ĐT: 028 38941492
Email : vanphongnhamemtggv@gmail.com
Web: https://hdmenthanhgiagovap.info

RSS
YouTube
YouTube