Chúa Nhật Tuần XV Thường Niên

Lời Chúa: Mc 5, 7-13

7 Khi ấy, Đức Giêsu gọi nhóm Mười hai lại và bắt đầu sai đi từng hai người một. Người ban cho các ông quyền trên các thần ô uế. 8 Người chỉ thị cho các ông không được mang gì đi đường, chỉ trừ cây gậy; không được mang lương thực, bao bị, tiền giắt lưng; 9 được đi dép, nhưng không được mặc hai áo. 10 Người bảo các ông: “Bất cứ ở đâu, khi anh em đã vào nhà nào, thì hãy ở lại đó cho đến lúc ra đi. 11 Còn nơi nào người ta không đón tiếp và không nghe anh em, thì khi ra khỏi đó, hãy giũ bụi đất dưới chân để tỏ ý cảnh cáo họ”. 12 Các ông đi rao giảng, kêu gọi người ta ăn năn sám hối. 13 Các ông trừ được nhiều quỷ, xức dầu cho nhiều người đau ốm và chữa họ khỏi bệnh.

Suy niệm: Ơn gọi của con người qua Đức Kitô

Rất nhiều lần con người tự cho tất cả những gì mình có được là do sức cố gắng và tài năng của mình, và người muốn loại trừ hình ảnh một Thiên Chúa, Đấng trao ban mọi sự. Nếu con người biết nhận ra những ân huệ được trao ban từ Thiên Chúa và chính nhờ sự quan phòng của Chúa, thì họ sẽ làm mọi cách để rao truyền tình yêu của Thiên Chúa và sống thế nào để mọi người cùng tin vào Chúa.

Các bài đọc trong Chúa nhật hôm nay giúp con người nhận biết tất cả những gì họ sở hữu đều là hồng ân của Thiên Chúa. Trong bài đọc thứ nhất, khi bị Amaziah ngăn cản và không cho nói ngôn sứ tại vương quốc Israel, ngôn sứ Amos đã thẳng thắn trả lời: ông không lựa chọn để trở thành ngôn sứ, nhưng Thiên Chúa đã chọn và sai ông đi để nói những gì Chúa muốn nói.

Trong bài đọc thứ 2, thánh Phaolô trong thư gởi tín hữu Epheso nêu lên tất cả những hồng ân mà Thiên Chúa đã ban cho con người qua Đức Giêsu Kitô. Niềm vui mà chúng ta có được mà theo thánh Tông đồ đó là: “Trong Đức Kitô, Thiên Chúa đã chọn ta trước cả khi tạo thành vụ trụ”. Và vì thế, Thiên Chúa hằng luôn quan tâm và trợ giúp chúng ta. Thiên Chúa đã chọn lựa chúng ta, nâng đỡ và ban ơn cho chúng ta. Đó là ân ban.

Nhưng Người cũng mời gọi chúng ta cộng tác vào việc loan báo tình yêu thương này của Người cho thế gian. Vì vậy, chúng ta đọc thấy trong bài Tin mừng việc Chúa Giêsu lựa chọn nhóm Mười Hai để huấn luyện, ban quyền và sai các ông đi rao giảng Tin mừng và chữa lành mọi vết thương hồn xác.

Ngôn gọi Kitô hữu, ơn gọi làm ngôn sứ, là chúng ta tham gia vào sứ vụ rao giảng Tin mừng, sống chứng tá. Chính vì thế, một khi chúng ta nhận biết tình yêu của Thiên Chúa, chúng ta hiểu rằng, mình có bổn phận loan truyền tình yêu này cho mọi người. Thánh Phaolô không những đã ý thức được ơn gọi rao giảng Tin mừng mà Đức Kitô đã trao cho ngài, nhưng ngài cũng nhắc nhở chính chúng ta như vậy.

Vậy, một khi đã hiểu rằng tất cả những gì chúng ta có được đều là hồng ân của Thiên Chúa, chúng ta sẽ không thể kiêu hãnh mà coi những điều tốt lành mình sợ hữu là của riêng mình; nhưng phải biết khiêm nhường cảm ơn tình yêu bao la của Thiên Chúa đã dành cho chúng ta; đồng thời không ngừng sống loan báo về những hồng ân mà Chúa ban cho chúng ta.

Fr. Joseph

Thích, theo dõi và chia sẻ!


Các tin mới cập nhật:

Lời hay ý đẹp

HỘI DÒNG MẾN THÁNH GIÁ GÒ VẤP

523A  Lê Đức Thọ, P.16, Q. Gò Vấp, Tp HCM
ĐT: 028 38941492
Email : vanphongnhamemtggv@gmail.com
Web: https://hdmenthanhgiagovap.info

RSS
YouTube
YouTube