Thứ Tư Tuần XXV Thường Niên

Lời Chúa: Lc 9, 1-6

1 Khi ấy, Đức Giêsu tập họp nhóm Mười Hai lại, ban cho các ông năng lực và quyền phép để trừ mọi thứ quỷ và chữa các bệnh tật. 2 Người sai các ông đi rao giảng nước Thiên Chúa và chữa lành bệnh nhân. 3 Người nói: “Anh em đừng mang gì đi đường, đừng mang gậy, bao bị, lương thực, tiền bạc, cũng đừng có hai áo. 4 Khi anh em vào bất cứ nhà nào, thì ở lại đó và cũng từ đó mà ra đi. 5 Hễ người ta không đón tiếp anh em, thì khi ra khỏi thành, anh em hãy giũ bụi chân để tỏ ý phản đối họ”. 6 Các ông ra đi, rảo qua các làng mạc loan báo Tin mừng và chữa bệnh khắp nơi.

Suy niệm: Đức tính cần có của người rao giảng Tin mừng

Hai hành trang cần thiết nhât trong cuộc đời là Lời Chúa và đức tin. Hai hành trang này bổ túc cho nhau. Lời Chúa soi sáng và lam cho đức tin ngày càng thêm vững mạnh. Đức tin làm cho con người hiểu thấu đáo Lời Chúa hơn và nhất là dám hy sinh để Lời Chúa được lan tràn cho mọi người.

Trong bài đọc thứ nhất, đó là lời cầu xin của kẻ muốn thuộc trọn về Chúa và muốn tuân giữ lời dạy của Chúa trong cuộc sống. Vì thế, họ cầu xin Thiên Chúa đừng để bị nghèo quá hay giàu quá. Sự giàu có là một cám dỗ làm cho họ ra tự mãn và khinh thường Thiên Chúa, quên lãng Người; còn nghèo khó làm cho người ta quên huấn lệnh của Chúa. Điều tốt nhất là cầu xin cho được hằng ngày dùng đủ, như chính trong Kinh Lạy mà Chúa đã dạy cho các môn đệ của Chúa.

Trong bài Tin mừng, Chúa Giêsu ban quyền năng và sai các môn đệ đi rao giảng Tin mừng và chữa lành bệnh tật cho mọi người. Ai tin và đón nhận sẽ được ơn cứu độ; ai không tin sẽ không được lãnh nhận những ơn đó. Các môn đệ cũng được nhắc nhở phải cảnh báo thái độ của dân chúng trước Lời Tin mừng được công bố.

Suy niệm Lời Chúa hôm nay, chúng ta xin Chúa cho chúng ta :

Trước hết, luôn biết dành thời gian để học hỏi và lắng nghe Lời Chúa dạy trước khi có thể áp dụng vào cuộc sống, để sinh lợi ích cho bản thân và rao giảng Lời Chúa cho tha nhân.

Kế đến, chỉ xin Chúa cho chúng ta có của cải vừa đủ dùng. Cầu xin Chúa cho đừng quá nghèo kẻo sinh tật trộm cắp, làm ô danh Chúa; cầu xin Chúa cho tránh cảnh quá giàu, kẻo sinh lòng tự mãn, tự cao về chính mình mà quên rằng: mọi sự đến từ Thiên Chúa, và con người phải cậy dựa vào Chúa.

Cũng xin cho chúng ta hiểu rằng, một khi không quá bị lệ thuộc vào vật chất, chúng ta được thong dong và nên nhẹ nhàng, không phải lo lắng giữ gìn, bảo vệ của cải và nhất là sẽ có nhiều thời gian cho việc học biết Lời Chúa và làm công việc rao giảng về Chúa cho anh chị em khác. Họ sẵn sàng đi tới bất kể nơi nào được sai đến.

Chúng ta cầu xin Chúa củng cố tinh thần đức tin yêu đuối của chúng ta, để được luôn vững mạnh vào Thiên Chúa.

Fr. Joseph

Thích, theo dõi và chia sẻ!


Các tin mới cập nhật:

Lời hay ý đẹp

HỘI DÒNG MẾN THÁNH GIÁ GÒ VẤP

523A  Lê Đức Thọ, P.16, Q. Gò Vấp, Tp HCM
ĐT: 028 38941492
Email : vanphongnhamemtggv@gmail.com
Web: https://hdmenthanhgiagovap.info

RSS
YouTube
YouTube