Thứ Năm Tuần XXVII Thường Niên

Lời Chúa: Lc 11, 5-13

5 Khi ấy, Đức Giêsu nói với các môn đệ rằng: “Ai trong anh em có một người bạn, và nửa đêm đến nhà người bạn ấy mà nói: ‘Bạn ơi, cho tôi vay ba cái bánh, 6 vì tôi có anh bạn lỡ đường ghé lại nhà, và tôi không có gì dọn cho anh ta ăn cả’, 7 mà người kia từ trong nhà lại đáp: ‘Xin anh đừng quấy rầy tôi: cửa đã đóng rồi, các cháu lại ngủ cùng giường với tôi, tôi không thể dậy lấy bánh cho anh được’? 8 Thầy nói cho anh em biết: dẫu người kia không dậy để cho người này vì tình bạn, thì cũng sẽ dậy để cho người này tất cả những gì anh ta cần, vì anh ta cứ lì ra đó.

9 Thế nên Thầy bảo anh em: anh em cứ xin thì sẽ được, cứ tìm thì sẽ thấy, cứ gõ cửa thì sẽ mở cho. 10 Vì hễ ai xin thì nhận được, ai tìm thì thấy, ai gõ cửa thì sẽ mở cho. 11 Ai trong anh em là một người cha, mà khi con xin cá, thì thay vì cá lại lấy rắn mà cho nó? 12 Hoặc nó xin trứng lại cho nó bò cạp? 13 Vậy nếu anh em vốn là những kẻ xấu mà còn biết cho con cái mình của tốt của lành, phương chi Cha trên trời lại không ban Thánh Thần cho những kẻ kêu xin Người sao?”.

Suy niệm: Kiên trì trong thử thách

Kiên trì trong thử thách và đau khổ là một trong nững yếu tố quyết định giữa thành công và thất bại của đời người. Người yếu đuối nhẹ dạ dễ bị lừa và hay thay đổi vì không có lập trường rõ rệt. Người kiên trì không dễ bị đánh lữa hay dễ bị thuyết phục vì đã đã nắm vững những gì mình tin và chọn. Bái đọc 1 nói lên sự kiên trì trong đức tin và đạo lý. Bài Tin mừng nói lên sự kiên trì trong tình thương và lời cầu nguyện.

Điều rõ ràng là thánh Phaolo khuyến khích các tín hữu Galat và cả chúng ta nữa phải học cách kiên trì trong đức tin và đạo lý. Phải biết tránh xa những học thuyết và đạo lý làm cho chúng ta bị hao mòn đức tin vào Thiên Chúa. Thánh nhân mời gọi mọi người đừng để bị ở trong tình trạng : Khởi đầu nhờ Thần Khí và kết thúc nhờ xác thịt.

Hẳn nhiên, Thần Khí thì thuộc về Thiên Chúa, tức là trong tương quan thuộc về Đấng Thánh. Chính trong tương quan ấy đưa chúng ta tới sự bình an, hoan lạc, hiền hoà, tình yêu, thương xót… Còn xác thịt thì thuộc về thế gian là những ghen ghét, đố kỵ, tranh giành, thù hận, nóng nảy, bè phái, tư túi…, nó làm cho c húng ta xa lìa Thiên Chúa cách nhanh chóng. Xác thịt thì đối chọi với Thần Khí.

Sự đối chọi với Thần Khí cũng làm cho người ta dễ dàng bị mất gốc, bị cuốn theo những thứ học thuyết xa lạ, và không làm chủ được chính mình. Họ có nguy cơ làm mất đi những ân sủng của làm con cái Thiên Chúa. Vì thế, chính sự kiên vững trong đức tin, con người sẽ dễ dàng loại trừ những mối nguy hại luôn bủa vây chung quanh.

Vậy, phải kiên trì trong cầu nguyện và thực thi điều Chúa dạy. Chúa muốn các môn đệ và từng người phải biết kiên nhẫn trong mọi hoàn cảnh và tình huống đời sống, và ngay cả với lời cầu xin với Chúa : “Anh em cứ xin thì sẽ được, cứ tìm thì sẽ thấy, cứ gõ cửa thì sẽ mở cho. Vì hễ ai xin thì nhận được, ai tìm thì thấy, ai gõ cửa thì sẽ mở cho”.

Xin cho chúng ta luôn biết rằng Thiên Chúa là cha nhân hậu, chính Người sẽ ban những điều tốt lành cho những ai biết hết lòng trọng cậy nơi Người.

Fr. Joseph

Thích, theo dõi và chia sẻ!


Các tin mới cập nhật:

Lời hay ý đẹp

HỘI DÒNG MẾN THÁNH GIÁ GÒ VẤP

523A  Lê Đức Thọ, P.16, Q. Gò Vấp, Tp HCM
ĐT: 028 38941492
Email : vanphongnhamemtggv@gmail.com
Web: https://hdmenthanhgiagovap.info

RSS
YouTube
YouTube