Các nữ Bề trên Tổng quyền cám ơn Đức Thánh cha

Liên hiệp các Bề trên Tổng quyền dòng nữ cám ơn Đức Thánh cha Phanxicô vì đã ban hành tự sắc “Spiritus Domini”, Thần trí của Chúa, hôm 11/1/2021 vừa qua, thay đổi giáo luật để có thể trao ban tác vụ đọc sách và giúp lễ cho phụ nữ.

Liên hiệp này là tổ chức qui tụ các Bề trên Tổng quyền của khoảng 2.000 dòng nữ trên thế giới. Trong thông cáo, công bố ngày 13/1 vừa qua, các nữ Bề trên Tổng quyền cũng cám ơn tất cả những người đã góp phần vào việc nghiên cứu để có một bước tiến như thế về sự tham gia của nữ giới vào thừa tác vụ của Giáo hội. Các nữ Bề trên gọi đây là “một dấu chỉ và là sự đáp lại năng động vốn là đặc tính của bản chất Giáo hội”, năng động này chính là của Chúa Thánh Linh, Đấng liên tục kêu gọi Giáo hội trong sự vâng phục mạc khải và thực tại.

Trong thông cáo, các nữ Bề trên Tổng quyền nhận xét rằng: “Tự sắc của Đức Thánh cha được công bố đúng ngày lễ Chúa chịu phép rửa, ngày mà Thiên Chúa tự biểu lộ trong niềm hiệp thông với Chúa Giêsu, Đấng trở nên người tôi tớ. Khi nhìn lên Chúa Giêsu, chúng ta canh tân phẩm giá chung qua bí tích rửa tội là con cái của Chúa, là anh chị em với nhau. Sự việc được góp phần vào sứ mạng của Giáo hội, chia sẻ các thừa tác vụ, sẽ giúp hiểu rõ, như Đức Thánh cha đã nói trong thư gửi Đức Hồng y Ladaria, Tổng trưởng Bộ Giáo lý đức tin, rằng trong sứ mạng này, “chúng ta được liên kết với nhau, thừa tác viên thánh chức và không thánh chức, nam và nữ, trong một tương quan với nhau. Điều này củng cố việc làm chứng tá Tin mừng về sự hiệp thông”.

Các nữ Bề trên Tổng quyền cũng nhận xét rằng: “Trong nhiều vị thế, phụ nữ, đặc biệt những người nữ thánh hiến, theo đường hướng của các giám mục, đang thi hành nhiều công tác vụ mục vụ, đáp lại nhu cầu loan báo Tin mừng. Vì vậy, Tự sắc của Đức Thánh cha, với đặc tính hoàn vũ, là một sự khẳng định con đường của Giáo hội, trong việc nhìn nhận sự phục vụ của bao nhiêu phụ nữ đã và đang chăm sóc việc phục vụ Lời Chúa và Bàn Thánh”.

G. Trần Đức Anh, O.P.

Trích nguồn: https://vietnamese.rvasia.org

Thích, theo dõi và chia sẻ!


Các tin mới cập nhật:

Lời hay ý đẹp

HỘI DÒNG MẾN THÁNH GIÁ GÒ VẤP

523A  Lê Đức Thọ, P.16, Q. Gò Vấp, Tp HCM
ĐT: 028 38941492
Email : vanphongnhamemtggv@gmail.com
Web: https://hdmenthanhgiagovap.info

RSS
YouTube
YouTube