Đức Cha Pierre Lambert de la Motte: Hành trình niềm tin và tình yêu vô biên

Đức Cha Pierre Lambert de la Motte, Ngài là nguồn động viên vô song, không bao giờ mệt mỏi trước gian khổ và hiểm nguy, chỉ vì sự tôn vinh Thiên Chúa và ơn cứu độ con người. Từ thời thơ ấu, tâm hồn Ngài là một khu vườn tươi tốt, nơi đặc sủng Mến Thánh Giá nảy mầm và tạo nên hòn ngọc quý giá cho tâm hồn và Giáo hội.
Tình yêu của ngài với Chúa Kitô Chịu Đóng Đinh không chỉ là một câu chuyện tình, mà là một chứng nhận về lòng tận hiến và kết hợp mạnh mẽ. Câu châm ngôn “Đức Giêsu Kitô Chịu Đóng Đinh là đối tượng duy nhất của lòng chí con” là biểu hiện chân thực của sự tận hiến và sự hòa mình với Chúa.
Ngài luôn là người đắm chìm trong tình thương và kết hợp với Đức Giêsu Kitô Chịu Đóng Đinh để trở nên giống Chúa trong sự hiền lành và khiêm nhường, cả trong tư tưởng và hành động. Điều này không chỉ tạo nên một bức tranh sống động về đức tin, mà còn là nguồn động viên mạnh mẽ khi đối mặt với những thử thách gian nan.
Bản thân con, Khi cầu nguyện với Ngài, con cảm nhận sức mạnh của niềm tin và tình thương. Con nhận được rất nhiều ơn lành từ Chúa qua sự bầu cử của Ngài. Đặc biệt, gần đây con đã trải qua bệnh nhiễm trùng máu, nhưng nhờ sự cầu nguyện với Ngài và ân sủng của Chúa, nay con đã được phục hồi hoàn toàn. Đó là một minh chứng rõ ràng về quyền năng của lời cầu nguyện và lòng tin.
Chị em Dòng Mến Thánh Giá Gò Vấp cùng với con, trong những giây phút chung lời cầu nguyện, tạo nên một cộng đồng đồng lòng và hy sinh. Tâm hồn chúng con tràn đầy sự kính trọng và lòng biết ơn đối với Đấng Sáng lập, người mà chúng con hy vọng sẽ sớm được phong thánh. Ngài không chỉ là nguồn động viên, mà còn là hướng dẫn tận tâm, ngút ngàn ánh sáng trên con đường nên thánh mà chúng con đang bước đi.
Nữ tu Têrêsa Nguyễn Thị Thơm
Lớp khấn 1974
Kỷ niệm Kim Khánh Khấn Dòng 04/05/2024
Thích, theo dõi và chia sẻ!


Các tin mới cập nhật:

Lời hay ý đẹp

HỘI DÒNG MẾN THÁNH GIÁ GÒ VẤP

523A  Lê Đức Thọ, P.16, Q. Gò Vấp, Tp HCM
ĐT: 028 38941492
Email : vanphongnhamemtggv@gmail.com
Web: https://hdmenthanhgiagovap.info

RSS
YouTube
YouTube